Trở Lại Hoang Thôn - Chương 5 - Phần 2

Nếu như sinh mệnh cô ta chỉ còn lại bảy ngày - vậy cô ta rốt cuộc là người hay là ma? Nếu như cô ta thực sự là người, thì tại sao bốn sinh viên lại cùng mơ thấy cô ta trong cái đêm ở Hoang thôn? Nếu như bảy ngày sau cô ta chết, vậy thì bây giờ cô ta có còn sống không?

Nghĩ tới đây, tôi vội vàng xem thuộc tính của file DV: thời gian tạo file của tập ba “U hồn bưu thiếp” là mười một ngày trước - Tô Thiên Bình xảy ra chuyện vào bốn hôm trước, có nghĩa là từ lúc quay DV đến lúc Tô Thiên Bình xảy ra chuyện, ở giữa vừa vặn cách nhau bảy ngày!

Khi cô ta đối diện với ống kính nói xong câu nói đó, bảy ngày sau cô ta sẽ chết - bảy ngày sau, cô ta rốt cuộc có chết hay không thì tôi không biết, nhưng tôi biết rằng Tô Thiên Bình bảy ngày sau đã biến thành người thực vật!

Bây giờ cô ta còn sống hay đã chết?

U hồn có “chết” không?

Nhưng sự tuyệt vọng và đáng thương lúc cô ta nói, ánh mắt cổ xưa và thần bí của cô ta, lại khiến người ta không thể không tin những lời cô ta nói, không thể không nảy sinh sự thương cảm và yêu quý sâu sắc.

Còn cả Tiểu Chi? Sao cô ấy lại biết Tiểu Chi chứ?

Anh muốn gặp Tiểu Chi không?

Câu nói này trừ nói với tôi ra, còn có ý nghĩa khi nói với ai đây?

Đúng vậy, câu trả lời của tôi khẳng định chắc chắn:

Tôi muốn gặp Tiểu Chi!

Nhưng tôi có thể gặp được cô ấy không? Cô ấy đã không còn trên nhân gian lâu rồi, đã tan biến thành linh hồn trong đường tàu điện ngầm, lẽ nào u hồn bưu thiếp cũng quen biết Tiểu Chi?

Đột nhiên, tôi nảy ra một ý tưởng điên rồ - u hồn bưu thiếp và u hồn tàu điện ngầm có thể là một đôi bạn thân, một thì ngao du trên đường phố đêm đen, để lại ảnh trong ki ốt bưu thiếp; còn một lại bay xuyên qua các hầm tàu điện ngầm, để lại bóng hình trên kính cửa sổ toa tàu.

Khẩn trương khống chế ý tưởng điên rồ này thôi! Nhưng tình cảm của tôi lại phản bội lại lý trí, trong đầu không ngừng hiện lên khuôn mặt của Tiểu Chi, có lẽ cô ấy đang vẫy gọi tôi?

Tôi muốn tìm thấy Tiểu Chi!

Bất luận có biết bao nguy hiểm, biết bao gian khổ, bất luận là u hồn hay yêu ma, lúc này, không có gì có thể ngăn cản tôi lại nữa rồi.

Trong căn phòng tăm tối như đêm đen Hoang thôn, tôi đứng dậy kèo rèm cửa, tia sáng ngoài cửa sổ cùng lúc rọi vào, ngay trước mặt cũng hiện lên trên tấm kính.

Nhìn thấy kí hiệu màu đỏ đáng sợ này, tôi nghĩ mình bắt buộc phải ra ngoài hít thở không khí, nếu không thì sẽ bị chết ngạt trong căn phòng này mất.

Vậy là tôi mở tất cả cửa sổ, rời khỏi căn phòng của Tô Thiên Bình.

Nhưng đây chỉ là nghỉ ngơi tạm thời, “chiến tranh” thật sự vẫn đang ở phía sau. U hồn bưu thiếp, bất luận cô sống hay là chết, tôi nhất định sẽ tóm được cô.

Hai tiếng đồng hồ sau.

Ánh nắng ban trưa dềnh dàng không xuyên nổi qua mây đen, sắc trời ngược lại càng lúc càng âm u. Buổi trưa trong quán ăn tại cổng trường đại học S, tôi ăn qua loa bữa trưa, không dám ở lại lâu để vội vã trở về phòng Tô Thiên Bình.

Tuy buổi sáng lúc ra ngoài đã mở toang hết cửa sổ, nhưng hai tiếng sau trở lại căn phòng này, tôi vẫn còn ngửi thấy cái mùi quái dị đó. Không khí vẫn ẩm ướt và lạnh lẽo, tôi đành phải khép cửa sổ lại, cô độc đối diện với màu đỏ.

Tôi lại ngồi trước màn hình máy tính của Tô Thiên Bình, buổi sáng mở thư mục “Địa” thứ hai ra, bên trong có giấu tập ba “U hồn bưu thiếp”. Lúc này tôi phải tìm tập tiếp theo, thì bỗng phát hiện ra thư mục phía dưới không cái mật mã, có thể trực tiếp mở ra.

Chắc là Tô Thiên Bình không nghĩ ra mật mã nào nữa, nhưng thế này thì tiện cho tôi quá. Thư mục phía dưới tên là “Tiếp tục”, bên trong quả nhiên còn giấu một file DV, nhưng không đặt đề mục cụ thể như hai thư mục phía trên.

Tôi lập tức mở DV này lên, nhưng trên màn hình không có những chữ như trong tưởng tượng, chỉ có một màu đen đặc, quyện vào nhau, trong loa không ngừng vọng ra tạp âm lẹt xẹt, giống như một nồi canh sắp sôi.

Tiếp đó, màn hình bắt đầu nhấp nháy, nhìn không rõ có hình ảnh nào nữa, sau đó hình như có chút bóng người mờ ảo, nhưng tôi vẫn khó mà nhận biết được. Tim tôi cũng bắt đầu căng thẳng, không biết tiếp theo sẽ nhìn thấy gì, cũng không dám sử dụng chức năng tua nhanh, sợ rằng sẽ bỏ sót mất cảnh đặc biệt nào đó, nên đành phải khổ sở cố đợi hình ảnh mà bản thân mình kỳ vọng.

Mãi tới hơn nửa tiếng sau, tạp âm và chớp nháy trong DV này mới kết thúc, không biết Tô Thiên Bình đã quay những gì.

Điều khiến tôi càng cảm thấy bất ngờ là sau khi tắt duyệt trình đi, tôi phát hiện trong thư mục tên là “Tiếp tục” này, chỉ có file DV ban nãy, phía dưới không có thêm bất cứ thư mục nào - “Tiếp tục” vốn không hề tiếp tục.

Game over?

Tôi trở về thư mục bên trên, tỉ mỉ kiểm tra lại một lượt tất cả những khu vực mà mình đã đi qua, không hề phát hiện thấy DV hoặc file nào khác liên quan tới “U hồn bưu thiếp”. Tôi lại tìm kiếm kĩ lượng trong “My computer” lần nữa, sốt ruột chờ đợi mấy chục phút, cuối cùng vẫn tay trắng.

Tại sao? Tô Thiên Bình cái cho tôi bao nhiêu là mật mã, cuối cùng lại đầu voi đuôi chuột kết thúc sớm như vậy, đến cả cơ hội phá mật mã cũng không để lại cho tôi nữa. Tôi cảm thấy vô cùng tuyệt vọng, giống như đã trải qua biết bao gian nan khổ cực, xâm nhập vào trung tâm địa cung thì lại phát hiện ra trước mặt là một ngõ cụt.

Tôi đối diện với máy tính không ngừng lắc đầu, trong đầu liệt kê ra tất cả những khả năng có thể:

Thứ nhất, “U hồn bưu thiếp” tổng cộng có ba tập, Tô Thiên Bình không tiếp tục quay nữa.

Thứ hai, nữ nhân vật chính của DV mất tích, Tô Thiên Bình không tìm thấy cô ấy nữa.

Thứ ba, Tô Thiên Bình thực sự đã chuẩn bị quay tập bốn, nhưng vì cậu ấy đột nhiên xảy ra chuyện, nên tập bốn chết yểu; hoặc là cậu ta vốn đã quay xong tập bốn, thậm chí tập năm, sáu, nhưng sau đây lại bị người nào đó xóa đi mất rồi.

Có trời mới biết được vẫn còn khả năng nào khác, chắc là chỉ khi nào tìm thấy cô gái u hồn bưu thiếp thì mới biết được, với điều kiện là cô ta vẫn chưa “chết.”

Tôi tựa lên lưng ghế suy nghĩ, file DV tập ba “U hồn bưu thiếp” xem lúc ban sáng được tạo ra mười một ngày trước, thời gian quay cũng khoảng ngày hôm đó.

Từ khi quay tập một DV này đến khi Tô Thiên Bình đột nhiên biến thành người thực vật, thời gian ở giữa cách nhau khoảng bảy ngày. Rốt cuộc, nguyên nhân bí ẩn nào khiến Tô Thiên Bình, trong bảy ngày ngắn ngủi đó đã gặp phải biến cố to lớn như vậy?

Tôi ngẩng đầu nhìn khắp lượt căn phòng, Tô Thiên Bình đã trải qua “bảy ngày cuối cùng” trong chính căn phòng này sao? Cậu ấy rốt cuộc đã nhìn thấy gì? Nghe thấy gì? Giữa cậu ấy và cô gái đó đã xảy ra chuyện gì?

Tức khắc, tôi chỉ có thể dựa vào trực giác trong tưởng tượng, chạm vào không khí tàn lưu trong căn phòng này, đây là không khí mà Tô Thiên Bình và u hồn bưu thiếp đã từng hít thở. Tiếng họ nói chuyện vẫn còn vang vọng trên tường, trên sàn nhà, trên kính cửa sổ, bóng họ vẫn lắc lư trong đêm tối, linh hồn họ vẫn đang bay lượn quanh người tôi…

Ánh mắt chững lại trên khung cửa sổ, ở đó có con mắt đang nhìn tôi. Đúng rồi, nếu như Tô Thiên Bình trước đây luôn bật camera, vậy thì tình hình của cậu ấy trước mấy ngày xảy ra chuyện nhất định đều đã được camera quay lại chứ nhỉ?

Vậy là tôi vội vàng mở chương trình hệ thống giám sát ra, tuy vẫn chưa thuần phục lắm phần mềm này, nhưng thông qua danh sách “trợ giúp”, tôi cũng đã tìm thấy phương thức xem lại nhật ký của một tuần trước.

Tất cả hình ảnh thu lại của camera giám sát chắc là đều đã được lưu lại, nếu như vượt quá dung lượng nhất định, chương trình sẽ nhắc nhở chủ nhân xóa sạch lưu trữ cũ hoặc là in lại vào đĩa.

Nhưng tôi không hề phát hiện thấy bất cứ hình ảnh lưu lại nào cả, hình ảnh ghi lại gần đây nhất là tối hôm trước - lúc đó tôi khởi động lại hệ thống giám sát, sau đó người được thu hình lại chính là tôi.

Những hình ảnh giám sát lưu lại đó chắc đều đã bị Tô Thiên Bình xóa đi rồi? Hoặc là khoảng thời gian đó căn bản không bật camera lên?

Vừa mới nghĩ ra manh mối thì đã lại đứt phựt, tôi thực sự không cam tâm nên liền nhoài ra xem chiếc máy camera, vốn không cần tới băng video, tin tức giám sát có thể tự động liên kết với máy tính.

Liệu có đĩa không nhỉ? Tôi rời khỏi máy tính, ra mở ngăn kéo và tủ của Tô Thiên Bình. Tuy biết là làm thế này không tốt, nhưng sự việc đã đến mức này rồi, tôi cũng chẳng còn cách chọn lựa nào khác. Tìm ra nguyên nhân Tô Thiên Bình xảy ra chuyện, có lẽ cũng là ý nguyện của người thân cậu ấy, bởi vậy, cứ cho là họ biết đi chăng nữa cũng sẽ không trách cứ gì tôi đâu.

Tôi vừa tự an ủi mình, vừa lục lọi khắp các ngăn kéo ngăn tủ, tìm kiếm bất cứ dấu tích nào, đặc biệt là những thứ như đĩa, DVD, ảnh. Cuối cùng, tôi tìm thấy hơn năm mươi chiếc đĩa, nhưng không phát hiện ra bức ảnh khả nghi nào, cũng không phát hiện ra dấu tích của u hồn bưu thiếp.

Rõ ràng biết rằng thế này chẳng khác nào giãy giụa vô nghĩa, nhưng tôi vẫn bắt buộc phải thử xem, đem tất cả đĩa tìm được ở đây ra lần lượt nhét vào trong ổ đĩa.

Vậy là, tôi ngồi trước máy tính đúng hai tiếng đồng hồ, nhưng vẫn không phát hiện ra nội dung mà tôi cần. Trong đĩa là hình ảnh tư liệu gốc mà Tô Thiên Bình quay trước đây, hoặc là phim tư liệu của công ty nơi cậu ấy thực tập, còn có không biết bao nhiêu là đĩa phim, hóa ra cậu chàng này thích xem phim Nhật và phim Hàn.

Cuối cùng, tôi chán nản bỏ cuộc. Nếu mà xem hết toàn bộ số đĩa này, cứ coi như sống ở đây không ăn không uống, ít nhất cũng phải mất mười ngày tới nửa tháng, hơn nữa còn rất hại mắt, tôi cũng không muốn mình sau này biến thành người khiếm thị.

Sau cùng, tôi quyết định rút nhổ dây điện nguồn của máy chủ ra, đối diện với màn hình máy tính đen sì sì, cảm giác của tôi ngược lại, đã dễ chịu hơn một chút, ít nhất cũng không cần phải sợ hãi u hồn từ trong màn hình bò ra.

Ngoài cửa sổ, sắc trời càng lúc càng âm u, lá cây thủy sam khô úa đập lên kính cửa sổ, mùa xuân Thượng Hải dường như vẫn rất xa xôi.

Nhân lúc trời vẫn chưa tối, tôi giở cuốn “Hủy diệt mộng cảnh” ra, tác giả là giáo sư tâm lý học Hứa Tử Tâm của trường đại học S, ba năm trước ông đã để lại di thư rồi mất tích. Trước mấy hôm Hứa Tử Tâm mất tích, Tôn Tử Sở bạn tôi, cũng là giảng viên khoa lịch sử của trường S, đã nghe thấy tiếng hát kỳ dị trong phòng thực nghiệm của Hứa Tử Tâm - tiếng hát này giờ đây lại xuất hiện trong DV của Tô Thiên Bình, do cô gái u hồn bưu thiếp hát, chui vào màng nhĩ và trái tim tôi.

Đúng vậy, giữa chúng nhất định có liên quan! Nhưng một bộ tiểu thuyết kinh dị viết tới đoạn này thì bắt buộc phải tiết lộ cho độc giả tin tức nhất định, để tiện cho độc giả dự đoán kết quả sau này, đây là quyền lợi mà tác gải phải để cho độc giả được hưởng.

Hôm qua tôi đã đọc chương hai của “Hủy diệt mộng cảnh”, bây giờ tôi nhanh chóng lật qua nó, trực tiếp mở tới chương ba: “Giải phóng giấc mơ”. Mở đầu chương ba viết thế này:

Bạn đã từng nghe thấy tiếng hét thất thanh giữa đêm tối chưa? Bạn nhất đĩnh đã từng nghe thấy. Rất nhiều người đã từng mơ thấy thế này: bị một người hoặc một bóng đen đuổi theo trong đêm tối, bạn không biết mình là ai, cũng không biết cái bóng đen đuổi theo phía sau lưng bạn là ai, càng không biết con đường dưới chân hướng về phía ào, cho mãi tới tận khi bị hụt chân tức tốc rơi xuống, giống như rơi xuống một chiếc giếng sâu. Trong giây phút trước khi bạn rơi xuống đáy giếng, chắc chắn sẽ hét to lên, sau đó nằm trên giường mở trừng mắt, sờ lên ngực nói giọng may mắn: “Đây chỉ là một giấc mơ.”

Signmund Freud năm cuối cùng đã kết hợp lí luận vô thức và lí luận nhân cách lại với nhau, hình thành lí luận kết cấu nhân cách, nhân cách phân thành “bản thân”, “tự thân” và “siêu thân.” “Bản thân” đại diện cho bản năng nhân loại, chủ yếu là bản năng luyến ái và bản năng sex, nó tồn tại trong vô thức, tuân theo nguyên tắc động vật; “tự thân” là một phần nhân cách khi tiếp xúc với thế giới bên ngoài, nó có tác dụng hóa giải, căn cứ vào quy luật của thế giới bên ngoài, tạo ra các kiểu phản ứng đối với yêu cầu của “bản thân”, lúc thì kìm nén lúc lại phóng thích; “siêu thân” là một phần đại diện cho đạo đức và lương tâm trong nhân cách, nó nghiêm khắc đôn đốc mọi hành vị của “tự thân”, một khi “tự thân” phản bội lại ý chí của “siêu thân” thì “siêu thân” sẽ dùng cảm giác ăn năn và cảm giác tội ác để trừng phạt.

Mộng là con đường tất yếu để nhân loại thực hiện sự giải phóng tâm hồn. “Bản thân” và “siêu thân” trong mộng cảnh này sinh xung đột mãnh liệt, ác mộng ra đời từ đó. Trong cuộc đấu tranh giữa “bản thân” và “siêu thân” lại sản sinh ra một thế điều hòa ở giữa - “tự thân.” Vậy là, nhân loại thông qua “tự thân” và “siêu thân” trói buộc “bản thân”, tiến vào một giai đoạn tâm hồn càng phúc tạp hơn.

Mộng là một quá trình sa đọa, là vật thể rơi tự do vĩnh viễn không thể ngăn lại được, bạn vĩnh viễn sẽ không thể đặt chân xuống mặt đất, cũng giống như bạn sẽ vĩnh viễn không thể chạm vào mặt bên kia của thế giới…

“Mặt bên kia của thế giới là gì?”

Đọc tới đây tôi bất giác bắt đầu tự mình lẩm bẩm, chỉ cảm giác nửa người bên dưới đang bắt đầu bay, dường như sàn nhà dưới chân đang sụt xuống, toàn thân thực sự đang rơi xuống một vực sâu không đáy - lúc thang máy từ tầng đột ngột hạ xuống, cảm giác chắc cũng như vậy nhỉ?

Không sai, lúc nhỏ tôi thường mơ thấy vậy, điều này rốt cuộc tưởng tượng cho nỗi khủng hoảng nào đây?

Nhưng ít nhất có thể khẳng định rằng, mỗi người chúng ta đều tồn tại khủng hoảng. Tôi nghĩ điều này có khả năng khởi nguồn từ thời kỳ thai nhi của nhân loại, cảm giác yếu ớt của chúng ta khi cuộn tròn trong tử cung.

Ai cũng yếu ớt, chúng ta làm thế nào mới có thể kiên cường trở lại đây?

Quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, màn trời đang dần trở nên âm u.

Đêm…

“Không biết tối nay có tuyết rơi không.”

Đột nhiên, anh B bạn của tôi cảm thán bằng một giọng vô cùng đáng thương.

Ngẩng đầu nhìn sắc trời bên ngoài quán ăn, dưới ánh đèn cầu vòng thấp thoáng, vài đôi nam nữ khoác tay nhau vội vàng bước qua, tất cả đều bị gió lạnh thổi cho rút run cầm cập.

Lúc hoàng hôn, tôi ra khỏi phòng Tô Thiên Bình vì nhận được điện thoại mời ăn cơm của B, giờ thì chúng tôi đang ngồi trong một quán ăn nhỏ phong vị Hồ Nam.

Nói chuyện phiếm với bạn vài tiếng đồng hồ vẫn không khiến lòng tôi vơi bớt căng thẳng, tôi cố gắng hết sức che giấu sự thấp thỏm bất an của bản thân, còn cố ý tạo ra vẻ phởn phơ. Anh B không ngừng cao giọng đàm đạo, thực ra lòng tôi nghe thấy chỉ toàn là tiếng hát của u hồn bưu thiếp.

10 giờ tối, bữa cơm cuối cùng cũng đã kết thúc. Sau khi thanh toán B còn muốn kéo tôi đi hát karaoke, nhưng bị tôi thẳng thừng từ chối, bởi vì tôi sợ trong KTV lại phát ra giọng hát kỳ quái như trong DV mất, đến lúc đó không phải là đã dẫn lối gọi cô hồn ma dại tới ư.

Anh B gọi tắc xi đi trước, tôi một mình độc hành trên đường phố Thượng Hải về đêm, không biết đêm nay có nên trở về cái nơi quái quỷ của Tô Thiên Bình hay không.

Cứ đi không mục đích như vậy qua hai con phố, thì tôi phát hiện những người đi bộ hai bên đường càng lúc càng thưa thớt, ở đây tuy là trung tâm thành phố Thượng Hải, nhưng lại là nơi yên tĩnh rất tuyệt giữa chốn ồn ào. Gần đây có một địa điểm du lịch nổi tiếng, ban ngày rất nhiều khách du lịch ở khắp nơi đổ về, nhưng tới buổi tối lại chẳng có mấy người.

Bỗng nhiên, tôi phát hiện con phố trước mặt hơi quen mắt, cho dù trước đây chưa từng tới đây, nhưng mấy cửa hàng đối diện bên đường hình như đã nhìn thấy ở đâu đó. Trong lòng trào lên một cảm giác kỳ lạ, dường như có một sợi dây thừng trói tay tôi lại rồi đang lặng lẽ dắt tôi đi về phía trước.

Một đống lửa, lửa trong đêm tối thiêu cháy mắt tôi khiến mọi thứ trước mắt dường như đều đã thay đổi - con đường nhỏ này, đèn hai bên đường, còn cả ki ốt nhỏ đối diện.

Chính là những cảnh tượng kỳ dị đó, cảnh nhìn thấy trên màn hình máy tính của Tô Thiên Bình giờ đây lại trùng khớp với con phố trước mắt tôi, không thể nào tách được.

Tôi sững sờ đứng bên đường lạnh buốt, cách mười mấy mét bên kia đường là một ki ốt bưu thiếp nho nhỏ.

Thật sự là một giấc mơ sao? Trên đường phố đêm đen lạnh giá, tôi lại nhìn thấy cảnh tượng trong DV, và đạo cụ quan trọng nhất - ki ốt bưu thiếp đang ở trước mặt tôi.

Vậy mà đây không phải là mơ. Tôi ngẩng đầu nhìn lên bầu trời ban đêm đục ngầu không thấy rõ trăng sao. Lẽ nào đây thực sự là sự an bài của cõi âm? Khiến tôi trong lúc gần như tuyệt vọng thì ngẫu nhiên đi qua nơi này, bất ngờ phát hiện ra ki ốt này, tìm thấy ngoại cảnh của “U hồn bưu thiếp”.

Đúng, Tô Thiên Bình đã phát hiện ra bưu thiếp bí ẩn tại chính nơi này, đây cũng là nơi cậu ấy đứng canh để bắt được u hồn bưu thiếp, cũng là nơi cậu ấy đã dùng ống kính DV để quay lại tất cả những gì mình nhìn thấy.

Lúc này tôi sắp nhìn thấy gì đây? Quay đầu lại nhìn xung quanh, cửa hàng hai bên đường hầu hết đều đã đóng cửa, không có lấy một người đi đường, chỉ có ánh đèn lạnh lẽo soi lên ki ốt cô độc.

Vậy là tôi từ từ đi qua đường, đến trước ki ốt bưu thiếp cá tính. Tôi đã quá quen thuộc với nó qua DV, quen tới mức như là bếp của nhà mình vậy.

Nhưng tay tôi bắt đầu hơi run rẩy, đắn đo mãi rốt cuộc vẫn mở cửa ki ốt ra, chỉ thấy bên trong có ánh sáng trắng, rọi lên một không gian chật hẹp, giống như thông tới một thế giới khác vậy. Đúng, nó trong DV đúng như thế này, tôi cẩn thận rón rén bước vào ki ốt, sau đó đóng cửa lại.

Lúc này, tôi đã ở trong ki ốt bưu thiếp cá tính rồi, mọi thứ trong DV “U hồn bưu thiếp” đang diễn lại lần nữa: một vầng sáng trắng chói mắt rọi lên trán tôi, trước mặt màn hình máy chụp ảnh tự động, có thể điều khiển nó bằng cảm ứng, bên dưới có khe đút tiền xu, còn có cả khe nhả bưu thiếp ra.

Mắt tôi thay thế cho ống kính DV của Tô Thiên Bình, quét hàng ngang một vòng trước đã, tiếp theo đó là cúi đầu nhìn xuống dưới chân - không, dưới đất không hề có bất cứ bưu thiếp nào bị vứt ra.

Hóa ra sự kỳ vọng mãnh liệt đó lại đột nhiên rơi rụng, tôi thất vọng thở hắt ra một tiếng, nếu như bây giờ tôi tự chụp một tấm ảnh thì chắc chắn sẽ rất tệ.

Nhưng tôi không bỏ đi ngay mà nán lại thêm một lúc, không gian ở đây chật hẹp nhường vậy, quay người cái là hết chỗ để ngọ nguậy. Tôi ngẩng đầu nhìn lên trần ki ốt, do không cẩn thận nên đã bị ánh đèn trước trán làm lóa mắt.