e-Human - Chương 14

Chương 14. Nhân tố bí ẩn

Mặt trời bắt đầu lặn xuống nhường chỗ cho những ánh sao lấp lánh. Những cánh hoa sen của sân vận động từ từ khép lại và những tia sáng từ khán đài phát ra chiếu rọi khắp bầu trời. Sayen bỗng chốc hóa thành một búp sen rực rỡ giữa lòng thành phố trong đêm.
 
– Henry cố lên! – Một âm vang vọng từ phía khán đài. Không ai khác, đó chính là Rabah.
 
Đứng trên sàn đấu, Henry cảm thấy mình như thu bé lại như một loài rận nước nhỏ bé trong biển cả mà ở đó có hàng ngàn loài cá đang chực chờ thâu tóm. Nhưng nhờ có Rabah mà nó đã lấy lại được tinh thần, dù cho là loài rận nước nhỏ bé nhưng nó vẫn có sự cao ngạo của chính nó.

 

“Henry, đừng làm tớ thất vọng” Lisa thầm khẽ trong miệng rồi đưa ánh mắt về phía đài quan sát trên cao.
 
– Trận đấu bắt đầu! – Trọng tài phát tín hiệu.
 
Tất cả không gian bắt đầu biến đổi, từ một sân vận động hàng triệu người bỗng chốc biến thành một vùng băng tuyết rộng lớn ở Bắc cực với những cơn gió lạnh rì rào.
 
Trước mặt các đối thủ đột ngột xuất hiện một khối trụ vươn lên từ mặt đất. Trên mặt khối trụ là gậy đánh và vật chơi của mỗi thí sinh. Sau đó, tất cả thí sinh có 5 phút chuẩn bị để thiết lập hình dạng của vật chơi và bàn bạc chiến thuật tác chiến.
 
Trong khi đội đối thủ đã bàn bạc xong chiến thuật thì ở bên này các thành viên của Maxalit có vẻ như không hợp tác. Hai đứa học sinh lớp A tự bàn chiến thuật và bỏ lại Henry một mình tự sinh tự diệt. Còn Henry, nó biết làm sao bây giờ, hai đứa lớp A khinh thường nó thì nó cũng chẳng muốn tỏ ra thân thiện với bọn chúng.
 
Trở lại với trận đấu, theo luật chơi mỗi thí sinh phải thiết lập một hình dạng cho vật chơi để nó di chuyển trên bàn tác chiến được thiết lập như một địa hình băng tuyết với những cơn gió thổi mạnh. Trong các hình dạng, hình cầu là hình có ma sát kém nhất nên nó có thể di chuyển với tốc độ nhanh nhất, tuy nhiên với một chiếc gậy đánh, khối cầu rất khó điều khiển. Hình lập phương thì dễ điều khiển hơn, nhưng nó rất ma sát làm cho tốc độ vận chuyển rất chậm. Hình lòng chảo cũng không phải là một ý tưởng tốt. Phải tìm một hình dạng mà vật chơi có diện tích tiếp xúc với bề mặt thấp, có thể dễ dàng tùy điều khiển hướng và hạn chế được lực cản của gió.”Đúng rồi, đó chính là hình dạng của một chiếc thuyền” – trong đầu Henry chợt nảy lên ý tưởng.
 
Hết thời gian, các đối thủ đã thiết lập xong hình dạng của vật chơi và đặt lên bàn thi đấu. Đội của Henry có một chiếc thuyền và hai cái ván trượt. Đội đối thủ có một chiếc thuyền, một khối hộp dài và một khối cầu.
 
Trận đấu bắt đầu.
 
Tất cả thí sinh cùng khởi động ở vạch xuất phát. Các thí sinh sẽ được bốc thăm chọn thứ tự thi đấu trên bàn tác chiến. Trong 05 phút đầu đội Henry vô cùng chật vật vì không có sự đoàn kết giữa các thành viên và một phần là do chiến thuật quá xuất sắc của đối thủ. Các hình dạng của vật chơi của họ đều có một mục đích khác nhau. Khối hộp dài có nhiệm vụ cản trở vật chơi khác, nó giống như một bức tường thành chắn ngang lối đi. Với lợi thế ma sát lớn với bề mặt, khối hộp dài đã hoàn thành tốt chức năng của nó. Trong khi đó chiếc thuyền làm nhiệm vụ điều hướng và hỗ trợ khối cầu di chuyển đến khu vực kho báu. Vì khối cầu có vận tốc rất nhanh nhưng rất khó kiểm soát tốc độ và hướng đi. Vì vậy, nhờ chiếc thuyền bẻ hướng mà khối cầu có thể men theo thành của nó đi đến vị trí đúng như mong muốn.
 
Trong khi đó, 2 tấm ván trượt của đội Henry bị cản trở bởi khối hộp dài của đối thủ. Khi xem xét kỹ càng, Henry càng nhận thấy sự bất lợi của 02 tấm ván trượt vì chúng không có ưu thế về tốc độ như khối cầu, không có lực ma sát cao như khối hộp và cũng không điều hướng tốt như chiếc thuyền. Có thể nói tấm ván trượt là sản phẩm kết hợp thất bại của cả ba. Hơn nữa hai tấm ván trượt này hoàn toàn không thể hỗ trợ cho nhau. Đội Henry rơi vào trạng thái bế tắc.
 
Khi đó ở một góc bàn thi đấu, chiếc thuyền của Henry cứ di chuyển là bị chạm vào những khối băng rồi lật nhàu. Thấy vậy, mọi người đều lắc đầu, thậm chí đến cả đối thủ cũng không thèm quan tâm.
 
Chỉ có những người tinh ý mới nhận ra rằng, mỗi lần chạm vào những khối băng chiếc thuyền của Henry càng di chuyển tinh tế hơn. Mỗi lần va chạm vào khối băng, chiếc thuyền đó sẽ cách khối băng một đoạn 20cm. Thật ra, Henry nó đang tính toán hệ số ma sát và phản lực đối khi chiếc thuyền của nó chạm vào các tảng băng. Sau năm phút, nó đã nắm trong tay quy luật của sân đấu.
 
– Đội Newen sắp về đích rồi, Maxalit không còn hi vọng! – Các cổ động viên trên khán đài bình luận khi nhìn thấy khối cầu của đội Newen chỉ còn các kho báu 50cm nữa. Cả 2 vật chơi của Newen đều nằm sát vực thi đấu.
 
– Dan, đẩy chiếc thuyền của tớ hướng về phía chiếc thuyền của Newen! – Henry ra lệnh cho một đứa lớp A. Hắn cảm thấy khó chịu, nhưng lại rất sợ ánh mắt bây giờ của Henry – rất u ám.
 
Chiếc thuyền của Henry, nằm cạnh bên chiếc thuyền của Newen. Đến lượt Henry, nó đánh ra một lực cực lớn đủ để đẩy chiếc thuyền của Newen rơi xuống vực, ngược lại nhờ phản lực tạo ra, chiếc thuyền của Henry vẫn còn nằm trong khu vực thi đấu – ngay bên bờ vực.
 
Sau đó khối hộp của Newen bắt đầu hành động, chặn lại hướng đi tiếp diện cho Henry.
 
– Mathew, cản lại khối cầu kia bất cứ giá nào! – Henry hét lớn, vì nếu không cản lại khối cầu lập tức đến được kho báu.
 
Mathew dùng hết sức lực tung cú đánh vừa kịp lúc đến trước mặt khối cầu, cản trở nó tiếp cận kho báu. Trước tình thế này, buộc khối cầu phải đá văng ván trượt của Mathew xuống vực trước khi chạm được kho báu. Thế là Mathew bị loại.
 
Trong khi đó, Dan và khối hộp của Newen đang kèm sát nhau không thể tiếp viện cho Henry. Chiếc thuyền của Henry nằm khác phía với khối cầu so với kho báu. Trong khi, hướng đến kho báu của Henry bị cản trở bởi khối băng, còn khối cầu lại không có vật cản nào phía trước. Đây là thời khắc mấu chốt của Henry, vì chỉ có một bước nữa là khôi cầu tiếp cận được kho báu. Phải làm sau đây.
 
Mất hết 1 phút nó mới nảy ra ý tưởng độc đáo. Nó tạo một lực bên mép của chiếc thuyền để biến nó thành một con quay va vạm vào tảng băng phía dưới, rồi nhờ phản lực đẩy chiếc thuyền hướng về khối cầu và đá nó rớt khỏi bàn thi đấu. Mọi thứ phải tính toán kỹ càng. Đó cũng chính là nguyên nhân chính lúc ban đầu Henry thử nghiệm độ ma sát của bề mặt và phản lực của các khối băng.
 
– Bước đi cuối cùng! – cả khán đài như nghẹt thở.
 
– Thành công, thành công rồi! Maxalit tất thắng! – Trên khán đài, Rabah hét lớn khi Henry thành công đưa khối cầu rớt ra khỏi bàn thi đấu. Và tất nhiên chiến thắng thuộc về đội Henry vì đội đối thủ chỉ còn một khối hộp vô dụng. Trong khi đó, tất cả thành viên đội Newen tức đến nóng cả mặt vì bọn chúng đã thua trong gang tất.
 
– Henry, Henry! – Henry vụt chốc thành một ngôi sao sáng.
 
Sau 04 môn thi đấu, xếp hạng của các trường như sau:
 
 
Trường AU đang dẫn đầu với 15 điểm, Nasan và Chiba theo sau với 14 điểm và 11 điểm. Xếp hạng cuối cùng là S. I. A và Newen là 10 đểm. Trận đấu cuối cùng sẽ quyết định Maxalit có trở thành nhà vô địch C-games năm nay hay không.