Mắt mèo - Chương 72 - 73 - 74

Chương 72

Vào mùa mưa phùn năm 1936, cuối cùng mọi người đã biết được hung thủ thực sự của vụ án bóp cổ liên hoàn, tên hắn ta là Đồng Tuyết Thôn.

Ngày thứ hai sau khi bắt được Đồng Tuyết Thôn, Trưởng mật thám Tô giới Pháp Joke Saphia đã khám xét ngôi nhà đen. Thực ra, khi đó ngay cả anh cũng hoài nghi liệu có phải đã bắt nhầm người, mặc dù đã bắt được Đồng Tuyết Thôn ngay tại hiện trường khi đang gây án, nhưng Joke vẫn giữ lại chút tia hy vọng, anh vẫn cố thuyết phục mình sự việc đêm qua chỉ là ngẫu nhiên, không liên quan gì đến những vụ án liên hoàn trước đó. Nhưng, khi anh lên tầng ba của ngôi nhà đen, anh đã ngửi thấy mùi thối rữa, nó khiến anh suýt ngất đi. Khi Joke run rẩy bước đến trước cánh cửa một căn phòng ở tầng ba, anh không dám tùy tiện mở cửa, mà ghé mắt vào mắt mèo lắp ngược nhìn vào trong phòng.

Anh nhìn thấy một con mắt phụ nữ.

Joke liên tưởng đến âm thanh đáng sợ nghe thấy tối qua, khiến anh không lạnh mà run, nhưng anh vẫn quyết định mở cửa phòng. Không có người phụ nữ nào cả, nói một cách chính xác, là không còn ai sống sót. Bởi vì trong phòng này đặt mười mấy cái gương to, trong mỗi cái gương đều có thi thể một người con gái.

Lại thêm một phát hiện kinh người: Thì ra ngôi nhà đen chính là một căn phòng đáng sợ, có mười mấy oan hồn đang nằm im lìm trong căn phòng ở tầng ba. Những người thân của mười mấy người mất tích đã đến nhận diện, những thi thể nằm trong các gương này chính là người thân mất tích của họ. Đồn cảnh sát Tô giới Pháp lập tức tiến hành lục soát toàn bộ ngôi nhà đen, còn tìm được rất nhiều thư của những cô gái trẻ là nạn nhân bị bóp cổ chết.

Thì ra những cô gái bị chết thảm đều là những độc giả trung thành thần tượng Đồng Tuyết Thôn, họ và Đồng Tuyết Thôn vẫn giữ liên lạc qua thư từ, qua lại vô cùng thân thiết, những câu chữ trong các bức thư đó thể hiện tình yêu đơn phương sâu sắc và những hoang tưởng của họ đối với Đồng Tuyết Thôn. Còn Đồng Tuyết Thôn, rất có thể đã lợi dụng điều này, đã sát hại họ khi họ không hề có chút đề phòng. Và những xác chết được phát hiện trong ngôi nhà đen, chắc chắn là những người chủ động đến ngôi nhà đen để gặp Đồng Tuyết Thôn xin được thỉnh giáo, họ vẫn ảo mộng, muốn được nhìn thấy phong thái của nhà văn nổi tiếng, kết quả là tự chui đầu vào rọ, cừu rơi vào miệng hổ.

Vụ án Đồng Tuyết Thôn lập tức gây tiếng vang lớn, các nhân sĩ trong tô giới Pháp đều cảm thấy vô cùng kinh ngạc.

Ban đầu, họ không thể nào tin đó là sự thật, ai nấy đều thi nhau biện hộ cho Đồng Tuyết Thôn, nhưng họ cũng chẳng có mấy chứng cứ cụ thể, chỉ có thể lấy lý do Đồng Tuyết Thôn “là một thư sinh điềm đạm nho nhã, sức trói gà không chặt” để khẳng định anh ta không thể là kẻ sát nhân. Về sau, có người lại cho rằng đây là âm mưu của nhà cầm quyền Tô giới, một là vì mãi vẫn chưa phá được vụ án, cần có người đứng ra chịu tội; hai là nhà cầm quyền Tô giới rất có thể có sự kỳ thị đối với người Hoa, nên đã lập kế hoạch hãm hại Đồng Tuyết Thôn. Thế nhưng, tại tòa án, tất cả những lời biện hộ này đều là vô ích, đồn cảnh sát đã đưa ra vô số chứng cứ vô cùng xác thực, Đồng Tuyết Thôn là kẻ sát nhân chính là một sự thực không thể chối cãi được.

Nhưng Đồng Tuyết Thôn đã khiến mọi người phải ngỡ ngàng, anh không hề thừa nhận tội lỗi của mình. Anh kiên quyết khẳng định mình không hề giết người, anh nói mình không hề có động cơ gì giết người, còn nói mình chưa từng lên tầng ba trong ngôi nhà đen, nên cũng không biết chút gì về những thi thể được tìm thấy ở đó cả. Nhưng anh nói đúng là mình có nằm mơ thấy một số giấc mơ hãi hùng, nội dung những giấc mơ đó đều liên quan tới việc giết người. Thế nhưng, tất cả những điều này không giúp ích được gì cho việc xét xử vụ án, bởi vì quan tòa đã khẳng định Đồng Tuyết Thôn có tội.

Đúng lúc tòa án chuẩn bị tuyên án, có một vị luật sư người Hoa đứng ra muốn biện hộ cho Đồng Tuyết Thôn. Vị luật sư này đồng thời cũng là bác sĩ. Được sự chấp nhận của nhà cầm quyền Tô giới, ông đã tiến hành quan sát tỉ mỉ Đồng Tuyết Thôn đang bị giam cầm trong ngục, thậm chí ông còn quan sát Đồng Tuyết Thôn vào ban đêm, ông đã mạnh dạn đưa ra kết luận: Đồng Tuyết Thôn bị mắc chứng mộng du.

Sau khi nghe kết luận của vị luật sư, quan tòa vô cùng kinh ngạc, để chứng thực điều này, nhà cầm quyền đã đến kiểm chứng tại một bệnh viện nổi tiếng do người Pháp xây dựng lên. Nửa năm trước, Đồng Tuyết Thôn đã từng chữa bệnh một thời gian ở bệnh viện này. Khi đó, bệnh viện đã phát hiện ra Đồng Tuyết Thôn bị mắc chứng mộng du, thường xuyên thức dậy lúc nửa đêm, đi ra bên ngoài làm những việc mà người bình thường khó mà tưởng tượng nổi, rồi lại trở về ngủ tiếp, thế nhưng anh không hề biết, hoặc chỉ cho rằng đó là giấc mơ mà thôi. Một vị bác sĩ nổi tiếng người Pháp sau khi phát hiện ra căn bệnh của Đồng Tuyết Thôn, đã có một chuyên đề nghiên cứu về việc này.

Vị bác sĩ người Pháp đó sẵn sàng ra tòa để làm chứng, chứng minh Đồng Tuyết Thôn thực sự bị mắc bệnh mộng du. Điều này cũng có thể chứng minh được rằng, Đồng Tuyết Thôn rất có thể nửa đêm chạy ra ngoài giết người trong tình trạng không hề ý thức được gì, sau đó lại quay trở về và tiếp tục ngủ, sáng hôm sau tỉnh dậy thì không còn biết gì cả. Khi đó, luật sư biện hộ và bác sĩ người Pháp đều cho rằng tất cả các hành động trong trạng thái mộng du đều là vô thức, Đồng Tuyết Thôn không thể nào phải chịu trách nhiệm đối với tội lỗi mà anh đã gây ra trong lúc mộng du.

Bác sĩ người Pháp còn trần thuật một đoạn dài, ông cho rằng Đồng Tuyết Thôn quả đúng là bị mắc căn bệnh mộng du, nhưng đây chỉ là biểu tượng bề nổi, nguyên nhân ở tầng sâu hơn chính là trong con người ông tồn tại hai loại nhân cách. Trong cuộc sống hàng ngày, Đồng Tuyết Thôn là một nhà văn điềm đạm nho nhã, tài hoa hơn người, có lòng hảo tâm, lương thiện, thường xuyên giúp đỡ người nghèo và trẻ em, hoàn toàn là hình mẫu của mọi người. Thế nhưng khi màn đêm buông xuống, một nhân cách khác trong con người Đồng Tuyết Thôn liền xuất hiện, khiến anh trở thành một tên ác quỷ hút máu người, hoàn toàn bị bạo lực khống chế. Hai loại nhân cách này lại cùng lúc tồn tại trên một con người, thật đúng là sự kết hợp giữa thiên thần và ác quỷ. Hai loại nhân cách này luôn tranh đấu trong cơ thể Đồng Tuyết Thôn, khiến Đồng Tuyết Thôn vô cùng đau đớn, thế nhưng chính sự trải nghiệm nỗi đau khổ bởi sự giằng xé giữa thiện và ác đã khiến anh viết ra cuốn tiểu thuyết “Mắt mèo”.

Cuối cùng, bác sĩ người Pháp còn nhấn mạnh, loại căn bệnh trên phương diện tinh thần rất có thể có tính di truyền, thậm chí ông còn đưa ra vài bệnh án tương tự xảy ra ở châu Âu để chứng minh. Và theo điều tra về gia tộc họ Đồng, phát hiện ra bố và ông nội Đồng Tuyết Thôn đều tự sát do tinh thần rối loạn.

Luật sư biện hộ đã đưa ra kết luận, ông cho rằng Đồng Tuyết Thôn không phải là một tội phạm mà là một bệnh nhân. Mặc dù đôi tay anh đã giết chết hơn mười mạng người, nhưng đó là do một linh hồn khác gây ra, linh hồn tội lỗi độc ác đó sống nhờ vào thân thể của Đồng Tuyết Thôn, gây ra tội tày trời, đứng ở góc độ này mà nói, Đồng Tuyết Thôn cũng chính là nạn nhân. Đồng Tuyết Thôn không hề biết anh đã làm những gì, cho nên anh không thể bị tội cố ý giết người, cũng không nên ở đây chịu xét xử, mà cần đưa ngay đến bệnh viện để được theo dõi nghiêm ngặt, hạn chế các hành vi tự do của anh, sau đó tiến hành chữa trị lâu dài cho anh.

Khi đó, tòa án phong tỏa nghiêm ngặt mọi tin tức không thể truyền ra bên ngoài, tất cả những ghi chép lời biện hộ của vị luật sư bào chữa này đều bị kẹp chặt vào hồ sơ, không hề được mọi người biết đến.

Các vị quan tòa cũng tranh luận kịch liệt về vấn đề này, mặc dù họ công nhận những lời làm chứng của vị bác sĩ người Pháp, cũng cho rằng lời biện hộ của vị luật sư người Hoa quả thực rất phù hợp với lý trí con người. Nhưng, điều quan trọng là áp lực đến từ nhà cầm quyền Tô giới và dư luận. Một vụ ám sát liên hoàn và những tình tiết của vụ án khiến ai nấy đều phải hãi hùng, làm kinh động cả Thượng Hải. Vì vậy, nếu không đưa phạm nhân lên giá treo cổ, thì cho dù các vị quan tòa có bao nhiêu lý do chính đáng đi chăng nữa, kết quả tất yếu sẽ là, họ đều mất đi chức vụ của mình, bị nhà cầm quyền Tô giới khai trừ, bị nhấn chìm trong những lời phỉ nhổ của dư luận.

Lời phán quyết cuối cùng của các vị quan tòa chính là: Đồng Tuyết Thôn mang tội cố ý giết người, bị xử tử hình.

Ba ngày sau, Đồng Tuyết Thôn bị đưa lên giá treo cổ.

Một tháng sau, Joke Saphia từ chức ở Tô giới Pháp, rời Thượng Hải trên một chiếc tàu khách trở về Pháp, khi chiếc tàu này cập bến cảng cuối cùng - Mácxây, thì phát hiện ra Joke Saphia đã mất tích, anh cứ như là đã bốc hơi vậy, biến mất trong bầu không khí giữa biển khơi.

Ba tháng sau khi Đồng Tuyết Thôn bị hành hình, vợ và con trai anh ở quê đã đến Thượng Hải. Hai mẹ con họ dọn vào sống trong ngôi nhà đen, từ đó sống cách ly với thế giới bên ngoài, không ai biết mười mấy năm sau đó, trong ngôi nhà đen lại xảy ra chuyện gì.

“Đúng là một cơn ác mộng.”

Sau khi đọc xong toàn bộ hồ sơ tiếng Trung, Diệp Tiêu chậm rãi nói với mình như vậy. Anh ngẩng đầu, thở dài, và nghĩ, chắc sáu mươi năm trước, Joke Saphia khi hoàn thành bản báo cáo điều tra vụ án của Đồng Tuyết Thôn, đây chính là cơn ác mộng của ngôi nhà đen? Có lẽ, cơn ác mộng này đã kéo dài suốt sáu mươi năm, cho đến tận hôm nay, vẫn chưa chấm dứt - anh buộc phải đặt dấu chấm hết cho cơn ác mộng này.

Đột nhiên, điện thoại di động của Diệp Tiêu kêu lên. “Alô, Diệp Tiêu à?”

Lại là giọng nói của anh bạn đồng nghiệp, Diệp Tiêu thầm cầu mong rằng đừng xảy ra việc gì đáng sợ nữa. “Tôi đây, tôi đang ở trung tâm quản lý hồ sơ.”

“Đừng lo, không phải tin xấu đâu. Hiện giờ tôi đang ở trong Sở, mọi người đang làm tăng ca đêm, đã có kết quả dấu vân tay phát hiện ở trên cửa nhà La Tư. Diệp Tiêu, anh may thật đấy, anh đúng là đã gặp phải vận may lớn. Anh đoán đúng, chính là anh ta...” Giọng anh đồng nghiệp thể hiện rõ sự hưng phấn.

“Tốt lắm, tôi sẽ đi ngay.” Anh bình tĩnh trả lời. Diệp Tiêu gần như chạy bước nhỏ ra khỏi trung tâm quản lý hồ sơ, chui vào trong xe, vặn chìa khóa. Đã nửa đêm, xe cộ trên đường cái vẫn nườm nượp, trong thành phố này mọi người đều hăng say từng giây từng phút không biết mệt mỏi.

Chương 73

“Hãy nhìn bức tường này.” Đồng Niên chỉ bức tường và hét lên, tiếng của anh vang vọng khắp cả ngôi nhà đen, như thể bọt sóng bắn tung lên giữa biển khi ném một hòn đá xuống.

“Đây chỉ là một bức tường.” Vũ Nhi mếu máo nói.

“Không, đây không chỉ là một bức tường, đây là một sinh mạng.” Bàn tay Đồng Niên vuốt ve mặt bức tường một cách âu yếm, “nó có cảm giác, nó có máu, có thịt, nó đang sống, sống mãi. Em sợ nó lắm phải không? Chẳng phải em nói thường xuyên nghe thấy những âm thanh đáng sợ sao? Chẳng phải em rất sợ ngôi nhà đen thần bí này sao? Chẳng phải em nói trong ngôi nhà đen có âm hồn sao?”

“Em xin anh, anh đừng nói nữa.”

“Không, anh phải nói. Anh phải nói cho em biết, u linh đó ẩn náu trong bức tường này.”

Bỗng nhiên Vũ Nhi cảm thấy bức tường này như một tấm gương phát ra ánh phản quang rất mạnh, trong ánh phản quang, cô nhìn thấy khuôn mặt mình, cô không thể phân biệt nổi hình nào là hình của chính mình, hình nào là ảo ảnh. Thế rồi, bỗng chốc mọi thứ đều trở thành ảo giác, bức tường vẫn là bức tường, cô vẫn là cô.

Đồng Niên lắc đầu, anh rút ra một cái búa sắt rất to ở dưới gầm giường ra, cái búa sắt to ngoại cỡ này chỉ có thể nhìn thấy ở những công trình xây dựng. Anh cười với Vũ Nhi, rồi giơ cao cái búa sắt lên.

Vũ Nhi nhắm chặt mắt lại.

Vài giây sau, Vũ Nhi nghe thấy tiếng động ầm ầm, giống như tiếng nổ của một thứ gì đó. Cô mở mắt, nhìn thấy bức tường trắng trước mắt đã bị đập vỡ một miếng to. Đồng Niên lại giơ búa lên nện thật mạnh vào bức tường, vôi vữa trắng thi nhau rơi xuống, bắn tung tóe khắp nơi, gạch và vữa vụn biến thành lớp bụi mù tràn ngập khắp căn phòng,

Vũ Nhi bịt chặt mũi, hét lên: “Đừng đập nữa.”

Đồng Niên dường như không nghe thấy, anh lại giơ cái búa lên đập mạnh, rồi thở hổn hển, nói: “Chẳng phải em muốn nhìn thấy chân tướng của u linh đó sao? Được, anh sẽ cho em nhìn thấy rõ, nhìn thật rõ.”

“Chẻ đôi khúc gỗ, ta sẽ xuất hiện, chuyển dời phiến đá, ngươi tất sẽ tìm thấy ta. Được rồi, bây giờ hãy để chúng tôi chẻ đôi khúc gỗ, chuyển dời phiến đá.”

Đồng Niên hét lên, giơ búa lên và đập điên cuồng vào bức tường, đến tận khi Vũ Nhi thực sự nhìn thấy thứ gì đó bên trong bức tường - cô nhìn thấy một khúc xương trắng.

Đồng Niên cũng dừng lại, anh nhìn khúc xương lộ ra khỏi bức tường, toàn thân run rẩy, đột nhiên anh bỏ chiếc búa xuống, quỳ xuống dưới đất, miệng lẩm bẩm: “Đúng là ở đây thật sao?”

Sau đó, Đồng Niên đứng dậy, cẩn thận lấy tay phủi những gạch vữa đã bị búa đập vỡ. Một bộ xương hoàn chỉnh dần lộ ra trước mắt Vũ Nhi.

Đây là một bộ xương nằm trong bức tường.

Tim Vũ Nhi đập thình thịch, cô ngẩn người đứng đó, đến tận khi lớp bụi từ bức tường bị đập vỡ đã nằm im dưới sàn nhà, cô mới nhìn rõ toàn bộ diện mạo của bộ xương. Cô kinh ngạc phát hiện ra, đây chính là bộ xương xuất hiện trong giấc mơ của cô ban nãy. Qua bộ phận xương chậu, có thể phán đoán đây là bộ xương của một người phụ nữ. Xương trắng phát ra ánh sáng rùng rợn đáng sợ, tư thế đúng như kiểu bà vẫn còn sống, chỉ có điều thiếu mất một bộ da thịt.

Không ai có thể ngờ được, trong bức tường ở tầng ba của ngôi nhà đen, lại chôn giấu một bộ xương phụ nữ.

Vũ Nhi há to miệng kinh ngạc: “Ý anh là...”

Đồng Niên gật đầu: “Đúng vậy, bà chính là mẹ anh.”

“Trời ơi!” Vũ Nhi giơ tay lên bịt miệng.

“Bây giờ có phải bà rất đẹp không? Vũ Nhi, anh xin lỗi, có một việc anh vẫn luôn giấu em, anh đã muốn nói cho em điều này ngay từ lần đầu tiên gặp em, nhưng anh không có đủ dũng khí. Bây giờ, em đã nhìn thấy bà, anh nghĩ cần phải nói với em. Em biết vì sao lần đầu tiên khi gặp em, anh đã yêu em rồi không? Bởi vì, em giống y hệt mẹ anh.”

Vũ Nhi sờ lên mặt mình nói: “Anh nói gì cơ?”

“Khuôn mặt em giống hệt khuôn mặt mẹ anh, giống như là sinh đôi vậy. Khi lần đầu tiên gặp em, anh còn tưởng gặp mẹ anh khi anh còn nhỏ, cho nên mới nhìn em bằng ánh mắt kỳ lạ như vậy.”

Vũ Nhi dường như sắp ngã khuỵu xuống, thì ra, ngay từ ngày đầu khi cô và Đồng Niên quen biết nhau đã được định sẵn là một sai lầm. Tại sao số phận lại sắp xếp cho họ gặp gỡ nhau. Số phận chết tiệt! Cô chợt nhớ tới bức ảnh đó, bức ảnh kẹp trong cuốn “Tứ tất bình”. Cô vốn tưởng đó là bức ảnh của cô, Đồng Niên đã chụp trộm, giờ đây cô đã hiểu người trong ảnh đó là ai: “Thì ra bức ảnh đó...”

“Đúng vậy, bức ảnh em phát hiện ra, thực ra là ảnh mẹ anh. Đó là ảnh bố anh chụp, khi ông chụp bức ảnh đó, anh vẫn còn nằm trong bụng mẹ. Còn nữa, phòng vẽ tranh bên cạnh, tất cả những bức tranh ở đó đều là tác phẩm của mẹ anh, trong đó có một bức tự họa của mẹ anh, khuôn mặt bà trong tranh đã bị anh bôi mực lên.”

“Đủ rồi.” Vũ Nhi lắc đầu nói: “Chẳng phải anh đã từng nói bà mất tích sao?”

“Đúng vậy, anh đã nói bà mất tích. Nhưng anh đã từng nói, bà không hề rời khỏi anh, bà luôn ở trong ngôi nhà này.” Đồng Niên ngừng một lát, khóe mắt anh ứa lệ: “Vũ Nhi, chẳng phải em luôn muốn biết những thắc mắc của em khi lần đầu tiên bước vào ngôi nhà này sao?”

“Anh nói anh không nhớ được.”

“Đúng vậy, anh đã quên. Nhưng mấy hôm nay, cuối cùng anh cũng nhớ lại những việc đã từng xảy ra - chính anh ta nói cho anh bí mật trong bức tường này, cũng chính anh ta nói cho anh biết bí mật về dòng họ nhà anh.”

“Bí mật của dòng họ nhà anh?”

Vũ Nhi mở to đôi mắt hãi hùng.

Chương 74

Diệp Tiêu lái xe, đi đến trước ngôi nhà đen với tốc độ nhanh nhất, anh nhìn mái nhà và cột ống khói cao cao trong màn đêm bao la, ngôi nhà giống như một pháo đài cổ của Pháp trong thời kỳ trung đại, trong những đêm tối như đêm nay, ma quỷ ra vào, u linh tụ họp. Rồi một điều dự cảm kỳ quái lại xuất hiện trong tâm trí anh.

Anh không gõ cửa mà đi luôn vào ngôi nhà phía sau ngôi nhà đen trước, và như mọi ngày anh đi lên căn phòng ở tầng ba, nhìn sang cửa tầng ba của ngôi nhà đen.

Anh nhìn thấy đèn sáng trong căn phòng tầng ba. Vũ Nhi đứng im bất động, nét mặt có vẻ vô cùng sợ hãi. Đồng Niên đứng cạnh cô, đầm đìa mồ hôi, đầu tóc rối bù, nhìn từ xa có thể thấy ánh mắt hung dữ của Đồng Niên. Còn bức tường trong phòng hình như đã bị đập vỡ, dưới đất lổn nhổn đống gạch vữa vụn. Trong bức tường anh nhìn thấy thấp thoáng một bộ xương trắng ởn.

Anh lạnh toát sống lưng.

Diệp Tiêu nhoài người ra cửa sổ nhìn sang phía đối diện, cuối cùng, không kìm lòng được, anh biết Vũ Nhi chắc chắn đang phải đối mặt với sự nguy hiểm, anh cần phải bảo vệ cô, anh hít thở thật sâu, sau đó hướng về phía đối diện gọi to: “Vũ Nhi.”

Tiếng gọi của Diệp Tiêu xuyên qua màn đêm tĩnh mịch, giống như một mũi tên lao thẳng vào ngôi nhà đen.

Vũ Nhi giật nảy mình, lập tức nhìn về phía phát ra âm thanh cô nhìn thấy một bóng người đứng ở cửa sổ tầng ba ở ngôi nhà đối diện. Đồng Niên cũng nhìn thấy, anh lao đến cửa sổ, rồi lẩm bẩm chửi thề. Sau đó, anh quay người nắm chặt tay Vũ Nhi, kéo cô ra khỏi phòng.

Diệp Tiêu nhìn thấy hết mọi việc, anh giận là mình không thể lập tức nhảy ra khỏi cửa sổ bay sang căn phòng đối diện. Anh quay người lao ra khỏi phòng chạy thật nhanh xuống tầng dưới rồi lao nhanh về phía ngôi nhà đen.

Cánh cổng sắt bên ngoài ngôi nhà đen khóa chặt, anh lấy vai húc mạnh, nhưng cánh cửa không mở ra. Rồi anh chợt nghĩ ra điều gì, lập tức quay người chạy đến đám cây bên ngoài ngôi nhà đen. Trong đầu anh lại hiện lên nội dung cuốn băng Thành Thiên Vũ quay một năm trước đây. Anh lấy chiếc đèn pin mang bên mình ra, soi sáng bụi cây tối om phía trước, lấy tay rẽ các cành cây, lần theo những hình ảnh xuất hiện trong cuốn băng, cuối cùng cũng tìm thấy lỗ hổng trên bức tường bao quanh ngôi nhà đen.

Anh làm giống như những gì Thành Thiên Vũ đã làm trong cuốn băng thần bí đó, bước qua lỗ hổng trên bức tường, sau đó đi vòng đến cửa ngôi nhà đen. Anh soi đèn pin vào cổng sắt thấy không có dấu vết cánh cửa vừa bị mở, như vậy có nghĩa là Vũ Nhi và Đồng Niên vẫn ở trong ngôi nhà đen, anh mới yên tâm cầm đèn pin vào ngôi nhà đen.

Bước vào phòng khách ở tầng một, anh lên tiếng gọi Vũ Nhi. Thế nhưng anh chỉ nghe được âm thanh đáng sợ vọng lại, âm thanh đó va đập tới mọi ngóc ngách của ngôi nhà đen giống như ánh sáng phản quang nhức mắt trong tấm gương, âm thanh rất chói tai như thể xé rách màng nhĩ tai Diệp Tiêu. Lẽ nào, ngôi nhà này lại có sự sống? Và giờ đây nó bắt đầu nổi giận, giống như một năm trước đây Thành Thiên Vũ - người khách không mời tự ý lao vào ngôi nhà này gặp phải.

Diệp Tiêu đi một vòng khắp các phòng ở dưới tầng một, anh đẩy tất cả cửa các phòng đang đóng, trước khi mở cửa, anh đã chuẩn bị tâm lý cho tình huống xấu nhất. Nhưng anh không dám ghé mắt nhìn vào những con mắt mèo trên cửa, anh sợ mình cũng sẽ bị những con mắt mèo đó mê hoặc, rồi rơi xuống vực sâu vô tận giống như Thành Thiên Vũ. Anh tin chắc trong những con mắt mèo lắp ngược này có ẩn giấu thứ gì đó rất đáng sợ. Thế nhưng khi cánh cửa được mở ra lại chẳng thấy gì chỉ có luồng không khí chết chóc lao đến.

Anh leo lên tầng hai mở cửa phòng ngủ của Vũ Nhi, không có ai chỉ có luồng ánh sáng lạnh lẽo được phát ra từ tấm gương trên bàn phấn. Sau đó, anh lại lao vào phòng chính trong căn phòng này, anh đã nhìn thấy cuốn “Mắt mèo” nhưng trong phòng vẫn không có ai. Anh mở căn phòng thứ ba bên trong để trọn bộ thiết bị theo dõi, anh rất muốn bật lên xem, nhưng giờ đây anh phải cứu Vũ Nhi trước. Anh tiếp tục đi sâu vào phía trong tầng hai, đến tận nhà vệ sinh cuối cùng của hành lang tầng hai cũng vẫn không có ai.

Trước khi Diệp Tiêu lao lên tầng ba, trong não anh chợt lướt qua cảnh tượng trong cuốn băng của Thành Thiên Vũ. Anh lắc đầu tự nhắc không được suy nghĩ linh tinh, sau đó anh chạy thẳng một mạch lên tầng ba.

Bỗng anh lại nghe thấy tiếng kêu thét hãi hùng. Tiếng kêu thét thê lương đó lập tức truyền khắp cả ngôi nhà đen, xuyên qua làn da của Diệp Tiêu, giống như một chiếc kim nhọn đâm thẳng vào tim anh. Anh có thể khẳng định, đó không phải là giọng Vũ Nhi. Nhưng âm thanh đáng sợ này không hề xa lạ gì đối với Diệp Tiêu, anh nhận ra ngay đây là âm thanh trong cuốn băng Thành Thiên Vũ đã quay cách đây một năm.

Diệp Tiêu cuối cùng đã trải nghiệm được cảnh tượng hãi hùng mà Thành Thiên Vũ đã trải qua, anh có thể đoán được Thành Thiên Vũ đã bị suy sụp tinh thần trong khung cảnh tối tăm và tiếng kêu thét thê lương này cho đến khi tự sát. Lúc này đây, Diệp Tiêu cũng sắp sửa suy sụp, anh cảm thấy người phụ nữ đó đang ngay sau lưng giờ đây, đôi tay lạnh giá bóp lấy cổ anh.

Nhưng Diệp Tiêu chợt nhớ đến Vũ Nhi, anh không thể cứ thế này mà chết được, anh còn phải cứu Vũ Nhi, anh đã hứa với Tuyết Nhi là sẽ bảo vệ em gái cô ấy, anh yêu Tuyết Nhi. Vì Tuyết Nhi anh phải cố gắng sống tiếp. Cuối cùng anh mở được cánh cửa ở tầng ba, chính là khoảnh khắc cánh cửa mở ra, âm thanh hãi hùng đó đã biến mất. Anh quay đầu lại lấy đèn pin soi ra hành lang, chẳng có người phụ nữ đáng sợ nào, u linh đã chạy trốn rồi. Giờ đây, anh không còn sợ hãi gì cái thứ gọi là u linh nữa, anh đã chẳng còn biết sợ hãi nữa.

Diệp Tiêu nhìn thấy bộ xương trong bức tường ở căn phòng này. Bộ xương đứng đó, hốc mắt sâu hoắm dường như ẩn giấu thứ gì trong đó. Anh lắc đầu lao sang phòng bên cạnh, trong gian phòng này treo sáu bức tranh, lướt mắt nhìn qua bức tranh nào cũng khiến anh sửng sốt. Anh không kịp nhìn lâu hơn, anh lao vào gian phòng thứ ba, đây chỉ là một căn gác xếp nhỏ, hai bên tường đều dốc, cửa sổ trời hướng ra ngoài mở toang.

Không thấy Vũ Nhi và Đồng Niên. Họ đi đâu được nữa? Diệp Tiêu lùi lại một bước nhìn trần nhà trên đầu, lẽ nào họ đã bị bốc hơi bởi một sức mạnh thần bí nào? Cứ thế biến mất tăm, mất tích trong bầu không khí trong ngôi nhà đen? Không. Diệp Tiêu bỗng run rẩy. Đột nhiên anh nghe thấy tiếng Vũ Nhi: “Anh Diệp Tiêu.”

Nhưng âm thanh này lại nhanh chóng biến mất, tiếp theo anh nghe thấy những tiếng bước chân lộn xộn trên đỉnh đầu. Diệp Tiêu chợt hiểu ra họ không hề biến mất mà đã lên tận mái ngôi nhà đen. Anh lập tức chui ra khỏi cửa sổ trời của căn gác xếp, đi lên mái nhà cao cao.

Bất chợt anh thấy hơi váng đầu, anh thận trọng giẫm lên mái ngói, soi đèn pin khắp xung quanh. Cuối cùng anh nhìn thấy Vũ Nhi và Đồng Niên, họ đang rúm người bên cạnh cột ống khói. Diệp Tiêu đi về phía họ, Vũ Nhi cũng hét lên, nhưng lại bị Đồng Niên bịt chặt miệng.

Đồng Niên lớn tiếng nói: “Diệp Tiêu, anh không được lại đây. Anh mà tiến thêm một bước nữa tôi sẽ dẫn Vũ Nhi nhảy xuống dưới.”

Diệp Tiêu dừng bước, anh nhìn phía sau Đồng Niên và Vũ Nhi chính là mái hiên dốc thẳng đứng.

Một luồng gió thổi tới, lướt qua mắt Diệp Tiêu, anh chợt có cảm giác trên khuôn mặt Đồng Niên dường như còn hiện lên một bóng người khác - Đồng Tuyết Thôn.