1000 Nụ Hôn Nồng Cháy - Chương 14 Phần 1

Chương 14

Nhớ nhung nhung nhớ

Thuần Khiết ra cửa đợi thang máy.

Phong Bính Thần đứng cạnh cô, cọ vai vào người cô: “Vẫn còn giận à?”.

Cô không quay sang mà nói: “Lần sau đừng để em xấu hổ như thế”.

Phong Bính Thần cố tình hiểu sai ý cô: “Lẽ nào yêu anh là một chuyện rất xấu hổ”.

Thuần Khiết hỏi lại: “Khả năng lí giải của anh kém như vậy sao?”.

Phong Bính Thần nhún vai rồi nói: “Cái tay Tiêu Ức Sơn kia cũng thật vô lễ”.

“Anh ấy là vậy, ai bảo anh kí hợp đồng với anh ấy”.

“Nghe có vẻ em rất hiểu anh ta?”.

“Em là fan của anh ấy, đã từng đọc tin tức về anh ấy, dĩ nhiên là biết một chút”.

“Sao em không quan tâm đến anh?”.

“Gần như ngày nào em cũng ở bên cạnh anh, như thế còn chưa đủ quan tâm sao?”.

“Anh thích ăn món gì?”.

“Những món ăn ngon”.

“Anh thích mặc quần áo gì?”.

“Hoa hòe hoa sói”.

“…”. Phong Bính Thần không còn gì để nói: “Cụ thể, chi tiết một chút có được không?”.

Đúng lúc ấy thang máy đến. Hai người lần lượt đi vào. Phong Bính Thần cũng không bận tâm bên trong có đông người mà tiếp tục hỏi: “Hãy nói xem em có ấn tượng thế nào với anh…”.

Nghe vậy, những người ở trong thang máy đều dồn mắt nhìn về phía họ. Thuần Khiết xấu hổ tới mức không còn gì để nói, quyết định vờ như không quen anh, nhìn thẳng về phía cửa thang máy.

Những người khác nhìn họ từ đầu đến chân, ánh mắt có chút nghi hoặc. Chàng trai thì phong độ, nho nhã, “nhan sắc” hơn người. Cô gái bên cạnh giản dị không có gì nổi bật, vẻ mặt lạnh lùng. Mặc dù cũng là một cô gái xinh đẹp, thanh tú nhưng thiếu vẻ kiều diễm khiến người ta phải kinh ngạc, có vẻ như không tương xứng với chàng trai cho lắm.

Thuần Khiết rất nhạy cảm, dĩ nhiên là cô hiểu hàm ý của những ánh mắt ấy.

Thang máy xuống dưới, những người trong thang máy cũng mỗi người một ngả.

Họ bước ra đại sảnh, bỗng chốc cảm thấy một luồng khí nóng ập tới. Phong Bính Thần gọi điện bảo lái xe mang xe tới. Sau khi cúp máy, anh nhìn cô rồi nói: “Lúc nãy em không thèm để ý đến anh, khiến anh rất xấu hổ…”.

“Vậy thì chúng ta hòa”.

“Thì ra em rắp tâm muốn trả thù. Vậy bây giờ có thể trả lời câu hỏi của anh rồi chứ?”.

“Ừm…”. Thuần Khiết nghĩ một lúc rồi nói: “Ấn tượng tổng thể? Điều này cũng thật khó tổng kết. Khái quát nhất chính là bí ẩn. Chúng ta quen nhau cũng đã mấy tháng rồi nhưng ngoài việc biết anh rất giàu có, rất tự tin, phong độ, nho nhã, lịch thiệp thì em chẳng biết gì cả”.

Phong Bính Thần vốn tưởng rằng sẽ nghe thấy những lời không hay nên đã chuẩn bị tâm lí bị đả kích. Không ngờ cô lại còn khen vài câu nên hài lòng gật đầu và nói: “Em có thể dùng tất cả những từ tốt đẹp nhất mà em biết để nói về anh, anh tuyệt đối không thấy hổ thẹn. Em sẽ phát hiện những ưu điểm của anh là không thể kể xiết…”.

Nghe thấy những lời này, Thuần Khiết gần như sụp đổ, vội vàng ngắt lời anh: “Hôm nay anh còn có kế hoạch gì khác không?”.

Phong Bính Thần nghĩ một lúc rồi hỏi lại: “Em là trợ lí của anh. Anh phải hỏi em mới đúng chứ”.

“Vậy sao, vậy thì em sẽ nói với anh là không có kế hoạch gì. Ba mươi ngày tiếp theo cũng không có bất kì kế hoạch gì…”. Cô nói rồi quay ngoắt một trăm tám mươi độ: “Ồ, xe đến rồi”.

Vừa nói dứt lời thì một chiếc siêu xe màu đen dừng lại trước mặt.

Lái xe bước xuống, nhanh chân đi vòng sang mở cửa xe cho họ. Đợi họ ngồi vào trong rồi đóng cửa, ngồi vào khoang lái, hỏi họ điểm đến. Thuần Khiết nói địa chỉ của mình.

Phong Bính Thần mỉm cười không nói gì.

Một lúc sau, chiếc xe đến dưới tòa nhà của cô. Cô xuống xe, đang định đi lên thì bị Phong Bính Thần gọi lại, đòi một nụ hôn chúc ngủ ngon. Thuần Khiết hôn anh xong, liền trêu chọc: “Em có cần hôn lái xe của anh không?”.

Phong Bính Thần tức giận lườm cô: “Về nguyên tắc là không cần nhưng nếu em muốn vậy thì anh sẽ nhận hộ”.

Thuần Khiết vội lùi hai bước, vẫy tay tạm biệt anh.

Chiếc xe và anh đều quá chói lóa. Cô không muốn biến thành nhân vật nổi tiếng trong tòa nhà này.

Cô về nhà thay quần áo, ra tủ lạnh lấy một hộp sữa chua, sau đó bật laptop lên mạng, nhận mail, trả lời tin nhắn. Hơn tám giờ tối, thấy hơi đói bụng nên vo gạo nấu cơm, xuống bếp làm hai món ăn thanh đạm. Sau đó đi tắm, mang laptop lên giường, xem phim Bác sĩ House M.D(*).

(*) Đây là một bộ phim hành động hài rất nổi tiếng của Mĩ do David Shore đạo diễn.

Cô rất thích anh chàng chua ngoa cay nghiệt, không mấy thiện cảm với mọi người này. Xét về một góc độ nào đó, cô cũng là một người như thế, không hi vọng gì về con người, bảo vệ bản thân quá mức, thường là trước khi người khác vẫn chưa từ bỏ cô thì cô đã từ bỏ họ trước.

Cô thiếu tình yêu, khao khát tình yêu nhưng lần nào cái mà cô chờ đợi cũng là thất vọng, thất vọng rồi lại thất vọng. Về sau cô thôi miên bản thân mình, nói rằng không cần tình yêu, dành hết toàn bộ thời gian mà người khác dùng để yêu đương vào học hành, từ chối rất nhiều cuộc hẹn. Đến tận năm cuối cùng mới bỗng nhiên tỉnh ngộ, dường như cần có một mối tình. Nhu cầu này phần nhiều là nhu cầu về sinh lí. Là một cô gái hiện đại, cô suy nghĩ khá thoáng về sex. Trước khi tình yêu chân thành tới, không có lí do gì để trói buộc bản thân. Có một số người chờ đợi cả đời cũng không có được cái gọi là tình yêu chân thành. Cô và Trác Việt yêu nhau nhưng lại thiếu lửa, chỉ có thể nóng đến bảy mươi độ, không thể tiến thêm một bước.

Trong lòng cô có một phòng tuyến.

Phòng tuyến này là khu vực cấm của cô, chỉ mở ra với một số ít người. Trác Việt đã từng là người có thể đột phá phòng tuyến này nhưng anh chưa bao giờ bày tỏ ham muốn khám phá. Bây giờ Phong Bính Thần lao vào khu vực cấm khiến cô cảm thấy lo sợ. Đó là lớp vỏ bảo vệ cuối cùng cho tâm hồn yếu ớt của cô. Chia tay với Trác Việt dĩ nhiên là rất buồn nhưng lớp vỏ này vẫn hoàn chỉnh. Bây giờ lớp vỏ này bị mở ra, còn cô thì chưa xác định có thể chấp nhận được hậu quả mà nó mang lại hay không. Cô vốn thiếu cảm giác an toàn, lại có một trái tim bi quan. Tất cả mọi chuyện đều suy nghĩ rất tiêu cực.

Cô biết khi một cô gái bình thường đứng bên cạnh một chàng trai ưu tú, nếu anh ta thật lòng yêu cô ta thì cô ta còn có thể chia sẻ ánh hào quang của anh ta. Nếu anh ta không yêu cô ta thì cô ta sẽ vĩnh viễn nấp dưới cái bóng của anh ta. Cho dù là tình huống nào thì cũng phải vứt bỏ một phần cái tôi, thậm chí là một phần lớn. Còn cô thì không xác định được giới hạn của mình ở đâu.

Gần sáng, Tường Vi và Tiểu Châu cùng online. Cả ba cùng thông báo tình hình gần đây. Tường Vi bận rộn với công việc, Tiểu Châu bận rộn yêu đương, đồng thời đã đến mức bàn đến chuyện kết hôn. Tốc độ thần tốc như vậy khiến Thuần Khiết khá kinh ngạc.

Nói chuyện phiếm nửa giờ, cuối cùng đến lượt họ “tra khảo” Thuần Khiết. Lúc nào cũng vậy, thường là họ nói trước, sau đó mới đến lượt cô. Cô luôn là người cuối cùng.

Thuần Khiết vốn định nói về Phong Bính Thần nhưng hai cô bạn thân đều tập trung tinh lực hỏi về cuộc sống của Tiêu Ức Sơn. Quả thực cô không có gì để nói. Cho dù là đại minh tinh thì ngày nào cũng không thể thiếu được mấy chuyện như ăn uống ngủ nghỉ. Họ làm những chuyện đó chưa chắc đã đẹp hơn người bình thường, quả thực chẳng có gì đặc biệt. Nhưng cô cùng Tiêu Ức Sơn đi tuyên truyền hơn chục ngày. Nếu nói không có một chút thông tin nào thì cũng không được. Đành phải nói một chút về việc chi tiêu hàng ngày. Vậy mà họ cũng hào hứng lắng nghe. Điều này đã một lần nữa chứng minh rằng đam mê thần tượng đúng là không phân biệt tuổi tác, giai cấp.

Buôn chuyện một hồi, họ lại hỏi về bộ phim mà Tiêu Ức Sơn thủ vai chính. Chuyện này thì Thuần Khiết có biết đôi chút, liền nói về đạo diễn của bộ phim là Tống Ngải Lâm, hỏi hai cô bạn thân có biết người này không. Họ đều là những người đam mê điện ảnh. Nhưng Tiểu Châu lại hứng thú với những bộ phim độc lập, phim thực nghiệm. Cô nói đạo diễn Tống đã từng quay hai bộ phim về chủ nghĩa nữ quyền, rất hay, chuyển sang phim thương mại cũng rất hay. Chỉ lo cho Tiêu Ức Sơn, không biết anh ta có thành công được không.

Thuần Khiết cảm thấy cuộc nói chuyện đã đi quá xa so với mong muốn ban đầu của mình, nhìn thời gian ở phía dưới màn hình, không kìm được ngáp dài, bèn chúc họ ngủ ngon rồi tắt máy tính đi ngủ.

Ngày hôm sau thức dậy, nhìn đồng hồ thì đã là trưa.

Cô nằm ì trên giường mấy phút rồi mới dậy đun nước pha cafe. Đây là thói quen từ hồi còn đi học, thường xuyên thức đêm, sáng hôm sau thức dậy cần một cốc cafe để lấy tinh thần.

Cô nhận được lời nhắn của Phong Bính Thần: Anh có việc phải về London mấy hôm.

Vậy là không cần phải làm trợ lí nhàn rỗi nữa rồi. Cô vui mừng bật loa, mở ca khúc của ban nhạc U2(*), sau đó vào nhà vệ sinh đánh răng rửa mặt, ném quần áo bẩn vào máy giặt, đeo găng tay bắt đầu cọ rửa.

Sau khi xong xuôi, cảm thấy hơi đói bụng, mở tủ lạnh thì thấy thức ăn thừa tối qua, liền đổ vào thùng rác, sau đó ra ngoài ăn trưa. Cô thay chiếc váy vằn đen trắng, tay cầm ô, đi đến quảng trường mua sắm gần nhất. Gần đó có mấy nhà hàng rất ngon, còn có một siêu thị cao cấp, có thể giết thời gian.

(*) U2 là một ban nhạc rock đến từ Dublin, Ireland, được thành lập năm 1976 khi các thành viên còn ở tuổi vị thành niên với một kiến thức âm nhạc còn nhiều giới hạn. U2 đã bán được hơn 140 triệu album trên toàn thế giới và đã giành được nhiều giải Grammy hơn bất kì ban nhạc nào khác.

Cứ nhàn rỗi, ngày đêm đảo lộn như thế hết ba ngày, không khỏi cảm thấy nhàm chán.

Cô nghĩ Phong Bính Thần đi London đến điện thoại cũng không gọi lấy một cuộc, tin nhắn cũng không nhắn lấy một tin, không kìm được nghi ngờ thành ý của anh. Mặc dù cô không chấp nhận lời tỏ tình của anh nhưng nếu lời tỏ tình của anh không xuất phát từ tấm lòng chân thật mà là giả dối thì cô sẽ cảm thấy mình bị lừa dối, cảm thấy không thoải mái.

Nguy hiểm hơn là cô phát hiện mình có chút không quen khi không có anh ở bên.

Cô chưa bao giờ dựa dẫm vào người khác. Cho dù là lúc yêu Trác Việt nồng cháy nhất, cô cũng chưa từng có cảm giác một ngày không gặp như cách ba năm. Trước đây anh ta đi công tác mười ngày, nửa tháng là chuyện bình thường. Cô không hề cảm thấy thời gian trôi đi chậm chạp. Bây giờ chẳng qua Phong Bính Thần mới đi có hai ngày mà cô đã không quen rồi.

Quả là nguy hiểm.

Cô mê đắm vẻ đẹp của anh, cuối cùng khiến mình lún sâu vào đó. Nhưng cô thiếu tự tin và cảm giác an toàn để bắt đầu mối tình này, vì thế cố gắng tránh né, không nghĩ đến nó.

Trong cái thành phố nổi tiếng phồn hoa này, cô có một người yêu đã chia tay, vài người bạn học và đồng nghiệp. Người thân duy nhất của cô là bố nhưng tính cách của họ quá giống nhau, vì thế quan hệ không được tốt lắm. Ông lúc nào cũng tỏ vẻ uy nghiêm, còn cô thì tự nhận đã nhìn thấu ông. Ông có một gia đình hoàn chỉnh ở thành phố T cách đây không xa. Nhưng trong gia đình đó không có vị trí của cô.

Cuộc sống của cô giống như lời bài hát mà một nữ ca sĩ đã từng hát: Một mình tôi sống và đi du lịch, đi khắp mọi nơi. Một mình đọc sách, viết thư, một mình nói chuyện, tâm sự.

Cô thích cuộc sống một mình, đôi khi cũng khó tránh khỏi cảm thấy cô đơn, buồn tẻ, cần một ý chí vô cùng lớn lao để chống lại nỗi cô đơn này, dùng tất cả những cách làm thú vị, hiệu quả để chuyển hướng cảm xúc. Một khi thất bại sẽ nảy ra ý nghĩ tự sinh tự diệt. Tuy nhiên, cho dù là buồn đau tột độ, không tìm được một lí do để sống, chỉ cần ngày hôm sau mặt trời vẫn lên cao thì phải lấy lại tinh thần, hòa mình trong ánh mặt trời.

Cô là vậy, rất nhiều người cũng như vậy. Trong thành phố này có hàng nghìn hàng vạn thanh niên trai gái, cuộc đời của họ cô đơn buồn tẻ. Nói theo cách của Marguerite Duras(*) thì là, họ sống dựa vào sự tuyệt vọng mà thành phố này “bài tiết” ra. Vì thế cái chết của họ giống như bị thành phố này đầu độc.

(*) Marguerite Duras (1914-1996) là một nhà văn, đạo diễn người Pháp nổi tiếng.

Cô ngồi bên cửa sổ, vừa uống trà vừa xem một cuốn tạp chí cũ, nhưng mắt thì lại nhìn ra ngoài. Nhìn từ góc của cô có thể thấy phòng tập thể hình ở phía đối diện, có mấy người đàn ông đang chạy trên máy chạy bộ. Cô cũng đã từng tập yoga ở đó nửa năm. Về sau vì công việc quá bận rộn nên bỏ dở giữa chừng.

Mùa hè này, cô mất đi một mối tình rồi lại rơi vào một mối quan hệ khó xử. Quả thực rất có cớ và lí do để buông thả bản thân. Có điều theo cách nói của chuyên gia là những người mới tốt nghiệp đi làm thường sẽ phải trải qua một thời kì mệt mỏi trong hai năm đầu. Áp lực từ mọi phía sẽ khiến họ nảy sinh cảm giác thất bại.

Tình hình của cô có lẽ cũng có thể quy nạp vào đó. Cho dù nỗ lực gấp trăm lần thì cũng không địch lại được những người có quan hệ, có địa vị. Những người thường xuyên tâng bốc, nịnh nọt cấp trên thì bản thảo cũng dễ dàng được duyệt hơn. Các ngành các nghề đều phải có quan hệ, dựa vào quan hệ. Cô không giỏi tâng bốc, xu nịnh. Cách sống của cô không thích hợp với xã hội này.

Vì những điều đã trải qua từ khi còn nhỏ, cô thất vọng về con người, dường như đã nhìn thấu mọi chuyện trong cuộc đời. Nhưng cái cách nhìn thấu cuộc đời vô tận này vẫn chỉ là vẻ bề ngoài nông cạn. Tận sâu trong đáy lòng cô vẫn mang nỗi mong chờ về con người, về cuộc đời. Một nỗi mong chờ ngây thơ, trong sáng. Cũng vì chút ngây thơ này mà trông cô rất đáng yêu.

Không biết là đã xem quá nhiều bộ phim lãng mạn hay vì lí do gì mà cô có vẻ lí tưởng hóa tình cảm một cách quá mức, mong chờ sự thấu hiểu một cách tuyệt đối theo kiểu lòng đã hiểu lòng, không cần nói cũng biết đối phương đang nghĩ gì. Đáng tiếc là con người bây giờ quá bận rộn, quá mệt mỏi, không có nhiều thời gian và sức lực để khám phá, tìm hiểu thế giới tâm hồn của người khác. Tường Vi đã từng trêu cô một cách cay nghiệt, nói cô nên tìm một người tình ma cà rồng.

Ma cà rồng lúc nào cũng trẻ trung, điển trai, học rộng tài cao, lại có thể đoán được suy nghĩ của người khác, rất hợp với cô.

Bây giờ xuất hiện một Phong Bính Thần, mặc dù không có tài nhìn thấu tâm tư giống như ma cà rồng nhưng các mặt khác lại hoàn mĩ tới mức không chê vào đâu được. Vui vẻ, hài hước, ân cần, thành thục nhưng lại không mất đi vẻ chân thật. Đúng là đời nào kiếp nào mới gặp được. Chuyện tốt đẹp như trong mơ vậy. Cô cần một chút tin xấu để đánh thức bản thân.

Nghĩ đến việc Phong Bính Thần không nhắn tin gọi điện cho cô chưa chắc đã không phải là chuyện tốt. Nó sẽ giúp cô sớm tỉnh mộng.

Nhưng cô lại không kiềm chế được muốn suy đoán về hành tung của anh. Không đến nỗi bận tới mức ngay cả thời gian gọi điện, nhắn tin cũng không có chứ.

Cô không hiểu được, trong lòng cảm thấy bức bối. Ngồi trước máy tính cả buổi chiều, chỉ viết được vài chữ rồi lại đóng lại, ra giá sách lấy một cuốn tiểu thuyết của Sidney Sheldon(*), giở được hai trang lại thấy bực bội. Dường như giữa trang sách có một hàng chữ ảo đang nhảy múa, tất cả đều là ba chữ Phong Bính Thần.

(*) Sidney Sheldon (1917-2007) là một tiểu thuyết gia người Mĩ từng đoạt giải của Viện Hàn Lâm nghệ thuật Mĩ, là một kịch gia và một người viết kịch bản phim và chương trình truyền hình chuyên nghiệp.

Trái tim của cô như đang bị điều khiển, không thể không nghĩ tới anh.

Đọc sách vốn là cách để cô lấy lại bình tĩnh, chuyển hướng cảm xúc. Bây giờ cũng không linh nghiệm nữa. Cô không biết làm thế nào, đành phải lấy một tấm vải trong tủ, bắt đầu luyện yoga.